- วิสัยทัศน์
(Vision)
โรงเรียนเซนต์โยเซฟ บางนา มุ่งสร้างคนดี รักษ์สิ่งแวดล้อม เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ สู่ความเป็นสากล
- พันธกิจ
(Mission)
- พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
- ปลูกฝังให้ผู้เรียนเป็นคนดีมีคุณธรรม
จริยธรรม และคุณลักษณะที่พึงประสงค์
- พัฒนาระบบบริหารจัดการของสถานศึกษา
ให้มีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
- พัฒนาบุคลากรให้จัดกระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
- พัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในเพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษา
- จัดโครงการ
/ กิจกรรมเพื่ออนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อม
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพผู้เรียน
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการของผู้บริหารสถานศึกษา
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
มาตรฐานที่ 4 ระบบการประกันคุณภาพภายในที่มีประสิทธิผล
มาตรฐานด้านมาตรการส่งเสริม
- เป้าหมาย
(Goal)
- ผู้เรียนมีความสามารถในการอ่านได้เหมาะสมตามเกณฑ์ของแต่ละระดับชั้น
- ผู้เรียนมีความสามารถในการเขียนได้เหมาะสมตามเกณฑ์ของแต่ละระดับชั้น
- ผู้เรียนมีความสามารถในการสื่อสารได้เหมาะสมตามเกณฑ์ของแต่ละระดับชั้น
- ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดคำนวณได้เหมาะสมตามเกณฑ์ของแต่ละระดับชั้น
- ผู้เรียนมีทักษะกระบวนการคิดอย่างหลากหลาย
- ผู้เรียนมีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
- ผู้เรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา
- ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและพัฒนาการจากผลการสอบวัดระดับชาติ
- ผู้เรียนมีความพร้อมในการศึกษาต่อ
- ผู้เรียนมีอัตลักษณ์ตามที่สถานศึกษากำหนด
(ซื่อตรง เรียบง่าย การงาน รักเมตตา กตัญญูรู้คุณ)
- ผู้เรียนมีเอกลักษณ์ตามที่สถานศึกษากำหนด
(จิตใจงาม ความรู้ดี)
- ผู้เรียนมีความภูมิใจในท้องถิ่นและรักความเป็นไทย
- ผู้เรียนยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลาย
- ผู้เรียนมีสุขภาวะทางร่างกายและลักษณะจิตสังคม
- สถานศึกษามีระบบบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
- บุคลากรมีความสามารถในการจัดกระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
- สถานศึกษามีระบบการประกันคุณภาพภายในที่มีประสิทธิภาพเพื่อยกระดับคุณภาพ
การจัดการศึกษา
- สถานศึกษามีโครงการ
/ กิจกรรมเพื่ออนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อม
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพผู้เรียน
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการของผู้บริหารสถานศึกษา
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
มาตรฐานที่ 4 ระบบการประกันคุณภาพภายในที่มีประสิทธิผล
มาตรฐานที่ 5 มาตรการส่งเสริม
- ยุทธศาสตร์
(Strategy)
- ผู้เรียนมีความสามารถในการอ่านได้เหมาะสมตามเกณฑ์ของแต่ละระดับชั้น
- ผู้เรียนมีความสามารถในการเขียนได้เหมาะสมตามเกณฑ์ของแต่ละระดับชั้น
- ผู้เรียนมีความสามารถในการสื่อสารได้เหมาะสมตามเกณฑ์ของแต่ละระดับชั้น
- ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดคำนวณได้เหมาะสมตามเกณฑ์ของแต่ละระดับชั้น
- ผู้เรียนมีทักษะกระบวนการคิดอย่างหลากหลาย
- ผู้เรียนมีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
- ผู้เรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา
- ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและพัฒนาการจากผลการสอบวัดระดับชาติ
- ผู้เรียนมีความพร้อมในการศึกษาต่อ
- ผู้เรียนมีอัตลักษณ์ตามที่สถานศึกษากำหนด
(ซื่อตรง เรียบง่าย การงาน รักเมตตา กตัญญูรู้คุณ)
- ผู้เรียนมีเอกลักษณ์ตามที่สถานศึกษากำหนด
(จิตใจงาม ความรู้ดี)
- ผู้เรียนมีความภูมิใจในท้องถิ่นและรักความเป็นไทย
- ผู้เรียนยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลาย
- ผู้เรียนมีสุขภาวะทางร่างกายและลักษณะจิตสังคม
- สถานศึกษามีระบบบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
- บุคลากรมีความสามารถในการจัดกระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
- สถานศึกษามีระบบการประกันคุณภาพภายในที่มีประสิทธิภาพเพื่อยกระดับคุณภาพ
การจัดการศึกษา
- สถานศึกษามีโครงการ
/ กิจกรรมเพื่ออนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อม
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการของผู้บริหารสถานศึกษา
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
มาตรฐานที่ 4 ระบบการประกันคุณภาพภายในที่มีประสิทธิผล
มาตรฐานที่ 5 มาตรการส่งเสริม